Thứ tư, 13/11/2019 - 17:54|
Kỷ niệm 43 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2018)
A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

HÀNH TRÌNH ĐẾN VỚI NHỮNG MIỀN ĐẤT HỨA

Lê Niềm-Hòa chung trong nhịp hè sôi động, cùng trải nghiệm và khám phá những điều thú vị từ những miền đất kì thú. Ngày 9 tháng 6 năm 2018, Ban chấp hành Công đoàn Trường Tiểu học Hướng Phùng tổ chức chuyến tham quan cho cán bộ đoàn viên với hành trình 6 ngày 5 đêm đến Nha Trang, Đà Lạt. Có thể nói, đây là hành trình đến với những địa điểm du lịch thơ mộng của Biển và Hoa.

Sau một ngày lắc lư mệt mỏi, chúng tôi được nghỉ chân tại thành phố Quy Nhơn. Sau bữa cơm tối, chúng tôi được tự do khám phá thành phố về đêm. Sau khi chiêm ngưỡng tượng đài cụ Nguyễn Sinh Sắc và con trai Nguyễn Tất Thành tại Quảng Trường thành phố, chúng tôi đến với phiên chợ Đêm Bình Định với những mặt hàng đẹp và phong phú, cùng thưởng thức ly cafe bên bờ biwwnr mát rượi với gia đinhg cô giáo Tống Nữ Quỳnh Vi – một giáo viên cũ của trường đã chuyển công tác vào đây. Sáng sớm hôm sau tôi được chiếc thuyền chài của bác ngư dân ven biển ở bến Hàm Tử đón sang bán đảo Phương Mai. Từ thôn Hải Minh, chúng tôi đi bộ dọc triền núi và điểm đến là tượng đài Trần Hưng Đạo. Thành kính dâng hương và tham quan tượng đài, những bức tranh phù điêu đã tái hiện và đưa chúng tôi trở về với dòng lịch sử hào hùng của dân tộc. Vẽ uy nghiêm và khí thế quật cường của người anh hùng trấn giữ biên cương của Tổ Quốc như hằng luôn nhắc nhở các thế hệ trẻ chúng ta phải luôn chung tay xây dựng và bảo vệ đất nước.

Sau bữa sáng, chúng tôi được đến viếng mộ thi sĩ Hàn Mắc Tử tại dốc Mộng Cầm. Ở đây, chúng tôi được chiêm ngưỡng những kiệt tác thơ trên gỗ qua ngòi bút lửa tự chế của Dzũ Kha – một người chuyên sưu tầm và nghiên cứu thơ Hàn Mặc Tử.

Tạm biệt Quy Nhơn chúng tôi đến với thành phố biển Nha Trang xinh đẹp. Được mệnh danh là “hòn ngọc viễn đông”, Nha Trang được biết đến là một trong những vịnh biển đẹp nhất thế giới với thành phố êm ả nằm bên bờ biển, Nha Trang là trung tâm của đất Khánh Hòa - miền đất được mệnh danh là “xứ trầm, biển yến”. Vòng quanh con đường Trần Phú dẫn đến trung tâm của thành phố, cùng ngắm những hàng phi lao và những rặng dừa thẳng tắp dẫn chúng tôi đến Đảo VinPearl. Ngồi trên chiếc tàu siêu tốc dẫn ra đảo, chúng tôi cảm nhận sự êm dịu của sóng biển, sự mát mẽ của làn nước trong lành và bầu trời xanh thẳm. Đập vào trước mắt chúng tôi là cảnh đẹp tuyệt vời của khu du lịch VinPearl, được ngắm những tòa lâu đài như trong truyện cổ tích, được tham quan khu thủy cung nơi chúng ta có thể thấy được những loài cá đẹp đầy sắc màu, được xem show biểu diễn của những chú cá heo thông minh và đáng yêu, được trãi nghiệm với hơn một nghìn trò chơi trong khu vui chơi, được ngắm toàn cảnh của thành phố về đêm từ độ cao của vòng xoay mặt trời và đặc biệt chúng tôi bị chinh phục bởi màn biểu diễn nhạc nước cực kì ấn tượng. Sáng sớm hôm sau, đoàn chúng tôi lại được tham quan và thắp nhang ở Long Sơn Cổ Tự, ngắm những kiến trúc đẹp và được thăm bức tượng Phật nằm lớn nhất ở đây. Đến Nha Trang, chúng tôi cũng không thể bỏ qua Viện Hải Dương học, một nơi nghiên cứu, lưu giữ hàng ngàn loài sinh vật biển. Điểm đến cuối cùng của hành trình du lịch ở thành phố biển Nha Trang là khu du lịch khoáng nóng Tháp Bà, ở đây mọi người được thư thái đắm chìm trong dòng bùn khoáng ấm nóng, những mệt mõi của những quãng đường dài dần như được xua tan.

Chia tay với thành phố biển Nha Trang xinh đẹp,  chúng tôi tiếp tục hành trình đến với Đà Lạt - thành phố ngàn hoa. Buổi tối, chúng tôi được tham gia show cồng chiêng Tây Nguyên của đồng bào Cơ-Ho ở LangBiang, được giao lưu, thưởng thức thịt nướng và rượu cần nơi đây, một đêm thật vui và ấn tượng. Buổi sáng đầu tiên ở Đà Lạt, đoàn đến thăm Thiền Viện Trúc Lâm, được ngắm những loài hoa đẹp, được dạo bước dưới hàng liễu xanh rì bên hồ Tịnh Tâm. Tiếp theo là Dinh Bảo Đại, được tham quan các căn phòng của Vua, Hoàng hậu, Hoàng tử, Công chúa. Một số thành viên của đoàn làm được trải nghiệm làm Công chúa, Hoàng hậu thật ấn tượng. Đặc biệt chúng tôi được đến khám phá kiến trúc kì bí, lạ mắt của biệt thự Hằng Nga. Xe bon bon dẫn chúng tôi vòng qua Hồ Xuân Hương chỉ được ngắm qua cửa kính của xe nhưng cũng đủ thấy vẽ đẹp lãng mạn và quyến rũ của hồ nước huyền thoại. Buổi chiều, chúng tôi đến tham quan Đồi Mộng Mơ và Thung Lũng Tình Yêu, hai điểm đến đặc sắc của du lịch Đà Lạt. Đến đây, chúng tôi không chỉ được ngắm vẻ đẹp thơ mộng của cảnh sắc thiên nhiên, non nước hữu tình mà còn được tìm hiểu thêm những nét độc đáo về văn hóa của người dân Tây Nguyên, được thưởng thức những bản nhạc đàn đá, đàn t’rưng, sáo trúc… được cùng hòa vào giọng ca, điệu nhảy của người dân nơi đây.

Có thể nói, hành trình lần này chúng tôi không chỉ ấn tượng vẻ đẹp của những điểm du lịch hấp dẫn mà còn rất ấn tượng bởi một cuộc gặp gỡ bất ngờ. Hôm trở về, chúng tôi dừng chân ở Phú Yên, nghe tin đoàn Trường Tiểu học Hướng Phùng đi tham quan và dừng chân ở đây, thầy giáo Nguyen Letter – một người bạn chỉ biết trường Tiểu học Hướng Phùng qua Facebook nhưng rất tâm đắc với trường. Hôm đó, Thầy đã vượt quãng đường hơn 40 cây số để gặp và tặng quà cho Trường. Chúng tôi thật sự xúc động và cảm ơn của thầy Nguyen Letter đối với Trường Tiểu học Hướng Phùng.

Trong cuộc hành trình này chúng tôi cũng được trực tiếp đặt chân đến thăm khu chiến tích của vụ thảm sát Mĩ Lai, những nền nhà bị bom đánh sập, những căn nhà bị giặc đốt phá, và cảm động hơn khi chúng tôi được nữ hướng dẫn viên kể tường tận về vụ thảm sát đau thương ngày 16 tháng 3 năm 1968 tại huyện Sơn Tịnh – Quảng Ngãi trong giọng đọc đầy bi thương, những kĩ vật còn lưu lại tại bảo tàng như minh chứng tội ác của quân giặc một thời.

Tạm biệt Quảng Ngãi chúng tôi ghé thăm Trung Tâm Việc Làm Đà Nẵng tại Thành Phố Đà Nẵng.

Chuyến tham quan này đã động lại trong mỗi một chúng tôi một kỉ niệm đẹp, nó như là một cuộc hành trình đến những miền đất hứa. Những miền đất hứa hẹn sẽ đem đến cho chúng ta một niềm vui, những miền đất mà mỗi một ai đặt chân đến tâm hồn cũng như được gột rữa, những niềm vui lan tỏa và động lại trên môi bằng nụ cười mãn nguyện.

Hãy cùng đi và khám phá trải nghiệm các bạn nhé!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết